ทำไมต้อง ไม้เทียมWPC

ประเทศต่างๆ ในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรวมประเทศไทยด้วย นิยมใช้ไม้เป็นวัสุหลักในการก่อสร้างอาคารต่างๆ โดยเฉพาะที่พักอาศัย เนื่องจากเป็นวัสดุที่หาได้ง่ายเนื่องจากในแถบเอเซีตะวันออกเฉียงใต้ อุดมไปด้วยทรัพยากรป่าไม้

ปัญหาจากงานที่ใช้ไม้จริง
เนื่องจากปัจจุบันทรัพยากรป่าไม้ถูกโค่นล้มไปมากไม้ทำให้ไม้จริงๆ ที่จะนำมาใช้งานมีนำนวนนวนลง ทำให้ราคาแพง และที่สำคัญคือ ปัญหาในเรื่องของคุณภาพไม้ที่จะนำมาใช้นั้นไม่คงทนเนื่องจากสภาพอากาศร้อนชื้น จึงทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ตามมาเช่น เกิดการลอกร่อน ผุ พัง โก่ง งอ ในเวลาอันสั้น จากปริมาณความต้องการใช้ไม้จริงในปัจจุบันที่เพิ่มมากขึ้น เกิดการนำเอาไม้ที่มีอายุน้อยและเนื้อไม้ที่ยังไม่แข็งแรงพอมาใช้ รวมไปถึงไม้ที่ผ่านการอบไล่ความชื้นได้ไม่ดีพอ ทำให้ไม่สามารถคงทนกับสภาพอากาศร้อนและชื้นจัดในปัจจุบันได้

ปัญหาจากความชื้น เชื้อราและปลวก ปัญหาเนื้อไม้ที่ไม่แข็งแรงทำให้ความชื้นสามารถแทรกซึมเข้าไปภายใน ก่อให้เกิดเชื้อรารวมไปถึงปลวกเข้ากัดกินเนื้อไม้ลุกลามเป็นปัญหาใหญ่ในภายหลัง ต้องหมั่นดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ เนื่องจากความไม่ทนทานของเนื้อไม้จริงต่อสภาพอากาศจึงทำให้ต้องหมั้นดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เสียเวลาและค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาไม่น้อย ดังนั้นจึงเป็นข้อด้อยเมื่อเทียบกับการใช้ ไม้เทียม WPC

นอกจานี้ในส่วนของไม้จริง มีการติดตั้งที่ยุ่งยากและต้องอาศัยความชำนาญของช่าง ไม้จริงเป็นวัสดุธรรมชาติจึงมีขนาด สีและลายที่ไม่สม่ำเสมอ การติดตั้งจึงยากกว่าวัสดุขนาดมาตรฐานโดยทั่วไป จำต้องใช้ความชำนาญของช่างเพื่อความสมบูรณ์สวยงามของผลงาน ซึ่งจะต่างจาก ไม้เทียม WPC ที่ติดตั้งง่ายกว่า ใช้เวลาน้อยกว่า

เทรนด์ของการอนุรักษ์ ไม้เทียม WPC คือตัวช่วยสำคัญ
ในปัจจุบันในยุคที่ทรัพยากรธรรมชาติร่อยหรอลงไปทุกทีๆ วัสดุธรรมชาติอย่างไม้จริง กลายเป็นวัสดุที่หายากและมีราคาสูง ประกอบกับส่งผลกระทบในทางตรงกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ดังที่กล่าวไว้ข้างต้น ทำให้เริ่มที่จะมีการตระหนักถึงการอนุรักษ์ในสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เช่น ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม กลมกลืนและไม่รุกล้ำธรรมชาติ รักษาสิ่งแวดล้อม เช่น การนำกลับมาใช้ใหม่

ไม้เทียม WPC
นวัตกรรม ไม้เทียม WPC คือ วัสดุทดแทนไม้ที่เกิดจากการนำเอาส่วนผสมผงไม้กับโพลิเมอร์พลาสติกคุณภาพสูง เข้าด้วยกันในการฉีดให้ขึ้นสี และ ลายไม้ในตัว ทำให้เกิดความรู้สึกอบอุ่นเหมือนไม้จริง สามารถเลื่อย ตัด เจาะ แล้วนำมาประกอบแบบงานฝีมือได้จากข้อจำกัดและปัญหาดังกล่าว นำมาซึ่งการตัดสินใจของผู้บริโภคยุคใหม่ที่หันมาให้ความสำคัญกับวัสดุทดแทนไม้ชนิดอื่นๆมากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาที่มักจะเกิดจากความไม่คงทนของวัสดุธรรมชาติ ลดภาระ หมดกังวลในเรื่องการดูแลรักษาในระยะยาว นอกจากนั้นการติดตั้งที่สะดวกง่ายดายไม่ยุ่งยากจากขนาดและระบบการผลิตที่เป็นมาตรฐาน ช่วยให้เราประหยัดเวลาได้อีกมาก เป็นการลงทุนที่คุ้มค่าคุ้มราคาแถมยังคงความสวยงามของพื้นผิวและภาพลักษณ์ของไม้ธรรมชาติได้อีกในระยะยาว

ไม้เทียม WPC คือ วัสดุทดแทนไม้ วัสดุไม้เทียมนวัตกรรมใหม่ สวยแบบไม้จริง ทนแดด ทนฝน ปลวกไม่กิน มีอายุการใช้งานได้ยาวนาน ไม่ต้องทำสี ค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาต่ำ ง่ายต่อการติดตั้งและทำความสะอาด เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม